23 thg 1, 2012

TRƯỚC GIAO THỪA

XUAN DONG PHOTO-BLOG
 Ngày cuối năm bận túi bụi với bao nhiêu việc không tên, đột xuất nhưng vẫn tranh thủ lượn lờ phố phường, ngắm chợ chiều 30 tết, xem cuộc sống trôi theo những chiều trái ngược, cảm nhận không khí xuân đang về trên từng góc phố, con đường thân thuộc. Chợ chiều 30, năm cùng tháng tận, kẻ bán muốn "trôi hàng" người mua muốn "vét chợ' hai bên gặp nhau cò kè thêm bớt. Đây đó những người tranh thủ đã kịp chuẩn bị hàng bán giao thừa mong hái lộc từ những người đi lễ đầu năm. Cuộc sống là vậy, Tết với mỗi người đều có những ý nghĩa khác nhau, kẻ muốn ăn chơi xả láng, người dè xẻn từng đồng và với người khác lại là cơ hội muốn kiếm chác gặt hái... Mình lững thững xem dòng đời xuôi ngược bon chen.
 Tết với mình xưa nay vẫn vậy, chỉ hoa Đào và mưa Xuân là đủ, đúng kiểu "chưa thấy hoa Đào chẳng thấy Xuân" và Tết chỉ có ý nghĩa với mình vào đúng đêm trừ tịch, đêm rũ bỏ mọi buồn phiền lo âu để hy vọng và đón nhận những điều mới mẻ, tốt đẹp.
 Giờ đã là 11h23', chỉ còn ít phút nữa năm mới Nhâm Thìn sẽ thay chân năm cũ, giây phút thiêng liêng, trời đất giao hòa sắp bắt đầu, thoang thoảng đâu đây mùi hương trầm dìu dịu lâng lâng.
 11h57' thời khắc giao thừa sắp bắt đầu, mùa Xuân mới đang đến rất gần, Xuân đã như chạm vào mọi vật, mọi nhà bắt đầu dậm dịch nhang khói tống cựu nghinh tân.
 12h Pháo hoa từ trung tâm thành phố bắt đầu phát những tín hiệu đầu tiên, mình thấy hồi hộp lạ, suốt dọc cơ thể như có 1 luồng sinh khí mới tràn vào. Chào Xuân mới Nhâm Thìn, Chúc mọi người một Xuân mới vui vẻ và năm mới thành đạt, vạn sự như mong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét