31 thg 12, 2011

BÁI BAI NĂM CŨ NHÉ

XUAN DONG PHOTO-BLOG
 Sắp đón năm mới dương lịch 2012 với đủ cảm giác vui, buồn, hưng phấn lẫn hụt hẫng. Một cảm giác hỗn hợp khó tả không giống bất cứ thứ gì, không ra sao mà cũng chẳng thế nào! Thường thì năm mới Tây lịch mình cũng không hứng thú lắm, dù sao nó cũng chỉ mang tính hình thức hành chính với người Việt Nam ta nói riêng và các quốc gia có Tết truyền thống nói chung. Theo cảm tính cá nhân của mình và của người Việt thì dân ta khoái đón Tết nguyên đán hơn vì nó đậm tính dân tộc và gắn liền với những lễ nghi gia tộc. Nhưng năm dương lịch lại luôn là cái mốc dấu ấn cho cái gọi là công việc hay mục tiêu, kế hoạch được đặt ra để phấn đấu. Nó là cái thước để đo sự thành công hay thất bại trong một khoảng thời gian quy ước. Dù muốn dù không nó vẫn cứ đến hẹn lại lên.
Một năm với 365 ngày thoắt cái đã trôi qua, 12 tháng vèo cái đã hết, 1 năm trôi đi trong ngơ ngác những ánh mắt lo âu! Mai đã ngày mới, tháng mới, năm mới nhưng những dự định thì vẫn còn nguyên cũ.

 Ngày mai khởi đầu năm mới bằng công việc quen thuộc - đi chụp ảnh. Một cặp cô dâu chú rể ngưỡng mộ mình từ lâu và nhất định tìm mình cho bằng được trong hằng hà sa số các nhiếp ảnh đang cồn cồn nổi tiếng và giữa thiên la địa võng thông tin PR cá nhân khác. Cô dâu vất vả tìm mình cả trên thế giới ảo lẫn ngoài thương trường thực. Tìm mấy ngày mới ra được số điên thoại liên lạc của mình. Mình cảm động lắm! khoái quá nên nhận lời chụp dù dạo này mình đang bận nhiều việc gia đình và ...
 Dù sao vào ngày đầu năm mới có được sự khởi đầu suôn sẻ cũng là niềm hứng khởi ! Năm mới sẽ bắt đầu với những dự án dở dang nào ! 
- Viết đêm giao thừa 31/12 xong ngày 2/1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét