23 thg 1, 2012

TẢN MẠN ĐẦU XUÂN

XUAN DONG PHOTO-BLOG
 Sáng đầu năm, dậy muộn hơn thường lệ, mở cửa bước ra sân thấy không khí Xuân tràn ngập, cành Đào phai mang từ vùng cao xuống cắm giữa sân nhà đang độ mơn mởn hoa và biêng biếc những chồi non đầy nhựa sống. Mình kiếm được cành Đào này đúng là cơ duyên. Nhìn xuống bếp thấy Mẹ già đang lụi cụi bóc bánh Chưng thắp hương buổi sớm. Tóc mẹ mỗi ngày thêm nhiều sợi bạc phần do tuổi tác, phần vì lo lắng cho các con dù các con Mẹ đều đã trưởng thành. Đêm qua sau giao thừa, mình cùng  lít nhít trẻ con và Mẹ già đi Chùa lễ Phật đầu năm, lúc mình đi sau Mẹ một quãng chợt giật mình khi thấy dáng Mẹ siêu vẹo, nghiêng ngả do bệnh tật hành hạ, Mẹ đi bước thấp bước cao một cách khó nhọc trong giá rét căm căm, dưới ánh đèn đêm nhập nhoạng bóng Mẹ già càng thêm siêu vẹo, giật mình ngỡ ngàng suýt khóc, thương Mẹ già quá! chợt nhủ lòng rằng mình chưa chăm sóc Mẹ được bao nhiêu mà tuổi mẹ ngày thêm một nhiều theo mỗi mùa đi qua, đời Mẹ giờ đã như lá vàng trên cổ thụ mùa đông. Lại một mùa Xuân mới đang về, xin kính chúc Bố và Mẹ những lời thành kính nhất. Mong Mẹ có thêm sức khỏe, vượt qua bệnh tật để con được thấy Mẹ thêm nhiều mùa xuân nữa.
 Tự tay pha ly cafe ngồi nhâm nhi, hương cafe thơm lừng xen lẫn mùi hương trầm dìu dịu thành thứ mùi nâng nâng khó diễn tả. Giở điện thoại thấy tin nhắn đầu năm ngập đầy tình cảm liền reply ngay lập tức. Sớm mùng 1  Tết của mình luôn dành để nhắn tin chúc Tết cho xa gần bè bạn khi ngồi cafe một mình trong ngập đẫm hương vị ngày Xuân. Ôi thân thương quá những buổi sáng như thế này, cuộc sống dường như không trôi, tất cả như lắng lại để hóa thành kỷ niệm. 
 Vậy là năm cũ đã đi qua với những đổi thay quá lớn trong cuộc sống của mình, ngẫm lại thấy vui buồn lẫn lộn như món Nộm. Năm mới đã đến với rất nhiều những hứa hẹn gian nan. Kệ! cứ chơi Xuân đã, hihi. Xuân mơn mởn thế này mà không chơi thì quá lãng phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét