27 thg 12, 2011

NÓI NGẮN 05

XUAN DONG PHOTO-BLOG
 Dạo gần đây mình hay có những giấc mơ buồn trong giấc ngủ về đêm, mà những đêm như vậy ngày càng dày đặc, giống như điềm báo hay triệu chứng tuổi già. Ví như đêm qua mình mơ thấy một người rất thân của mình qua đời, mình đi đưa đám ma hẳn hoi, y như thật. Lại mơ thấy con gái lớn bỏ nhà đi chơi mấy ngày mới về, mặt mũi nhem nhuốc bẩn thỉu như lọ lem, mình mắng nó một trận như đúng rồi.! Sáng ngủ dậy thấy thẫn thờ như chuyện trong mơ là thật. Thương người thân qua đời trong mơ, thương con gái trốn nhà đi chơi về bị đánh mắng cũng trong mơ. Thế đấy! Dù chỉ là giấc mơ nhưng cũng đủ tạo ra sự ám ảnh, một cú sốc nho nhỏ cho tâm hồn. Có lần một cu em gọi diện cho mình vào sáng sớm, tưởng chuyện gì!? hóa ra đêm qua cu cậu mơ thấy mình bị chết, nên buổi sáng goi điện thoại xem mình còn sống không . Rõ khổ !!! mình cũng vậy, mơ xong tỉnh dậy kiểm tra ngay trí nhớ xem là mơ hay thật. hix hix
 Đôi khi mình cảm ơn giấc mơ vì nó như lời cảnh tỉnh tâm hồn, giúp mình nhìn lại những điều mình hay lơ đễnh vô tâm, những điều mình không nghĩ đến hàng ngày. Thôi thì cứ cạn mình với những điều đang quan tâm, sau khỏi áy náy khi điều không mong sảy đến. Adidaphat , mong mọi sự bình an lắm đức Phật ơi ! 

1 nhận xét:

  1. hi. anh oi boi ap luc cuoc song va niem dam me do ma. e cung vay nghi nhieu ma lam chang dc bao nhieu. chac minh da sai roi

    Trả lờiXóa