4 thg 11, 2011

CHUYỆN TOÀN C

XUAN DONG PHOTO-BLOG
  Buồn thật, chết tiệt! Đang yên đang lành, chợt thấy hơi trĩu nặng, buồn buồn, lang thang vào Quê Choa chơi, thấy có bài ngồ ngộ, vui vui của Hiệu Minh đăng ở đây, mạn phép copy về nhà chơi cho đỡ buồn vậy. Mua vui thì cũng một vài trống canh!.


CHUYỆN CẬU CHẬP CỦA CHOA
Thủy tự tử, Trà trốn tránh, thất tình…cậu Chập của Choa, côi cút, chán chường, cuối cùng cũng chập cheng. Cơ cảnh, cậu cào cấu cả chim. Chốc chốc, Chập cầm con cu, cỡ cây chuối con, cà cà chân của cậu, chim cao cao, cưng cứng, cậu càng cay cú.

 Chiều chiều, cậu chơi cùng các chú choai choai cũng có chim, cùng các chị, các cô, các cháu, các cụ của Choa. Câu cá, câu cua chỗ cống, cạnh cụ Chánh Chương cùng chồng chị Chung.cùng, Cua cắn câu, các cậu chụp chín chục chú Cua càng.
Cậu Chập cũng câu cá. Chốc chốc cất cần câu coi, coi cá có cắn? Chợt có chú cá chép cắn chầm chậm, cậu cất cao cần câu, cầm con cá chép cất chum.
Chơi chán chê, các cậu cho con chó của cậu Chập, cỡ con cáo, chạy chầm chậm cùng các cậu. Chó chạy chạy, cậu Chập cũng chạy chạy, các cậu choai choai chạy cùng chó. Các cháu Choa cung cúc chạy cùng, cười cợt chú Chập Choa, chim cu to còn chơi chó? Các chị, các cụ Choa cười cười.
Chó cú, chực cắn các cậu. Cậu Chập cầm cương coi chừng, cản chó. Chó cào cào, chồm chồm, chực cắn cả chuồn chuồn của các cháu Choa.
Chơi chán, cậu Chập cột chó cạnh cửa. Cậu cùng các cụ Choa chơi cờ. Chơi cờ chán, các chị, các cháu cùng các cụ của Choa chiên chín chục con Cua càng. Cá chép cũng cần chiên. Chị Chung cầm con cá, cạo, chặt, cho chảo chiên chín.
Các cụ Choa chén Cua, chén cá, chấm cà cuống, cùng chuối chát, cất chén cụ, chén chú, chén chị, chén cháu “Choa Choa Choa”. Chai chồng chất cao cao cạnh cổ cụ Chánh Chương.
Con chó cưng của cậu Chập chầu chực con cá chép chiên của các cụ. Chán chè, chán cá, chán Cua, các cụ cho con chó chén cơm cùng chút cá cùng chín cái càng cua.
Cụ Chánh Chương có con chim chích cưng của chồng chị Chung. Chị Chung chẳng coi chừng. Con chó của cậu Chập chỉ chực cắn chim của chồng chị Chung.
Chợt con chó chồm cao chân, cắn cổ con chim. Cụ Chánh Chương cầm cái cán chổi cố cản. Chị Chung cuống cuồng cầu cứu cậu Chập. 
Cậu Chập cố chấp, chẳng cứu, chỉ cười, cho con chim chết! Chó cận chiến, cào cấu, có cắn cái cu cơ cực của cậu, cậu Chập chẳng can chi, cậu còn cười cơ, chẳng ca cẩm.
Con chó cắn, chim của chị Chung chết cứng, chỉ còn cái cổ cùng chân chim cừa cựa chút.
Cú cảnh chó cắn chim, cụ Chánh Chương cầm cán chổi, choảng chú chó ,choảng cả chú Chập. Con chó cố chạy, cụ Chương cùng chị Chung cầm cả chín cây cảnh choảng, chó chết cứng cựa.
Các cụ Choa cắt cổ chó, cạo, cho con chó cạo chỗ có củi cháy. Cẳng con chó cong cong, chim cưng cứng. Chờ chó chín, các cụ chặt, cưa chim chó.
Chị Chung cất cho chồng chị cái chim chó, chia cái cẳng, cái cổ cho các cháu chơi. Còn con chó các chị cho chảo chiên.
Con chó của cậu Chập chết, các cụ Choa có cớ chè chén. Chốc chốc các cụ cùng chạm cốc, chén chú, chén chị, chén cháu, cả Choa cùng cười.
Cụng chén, cụng cả chai, các cụ, các chị, các cô, các cháu, các cậu cóc cần còm Choa, cóc cần cậu Chập, cóc cần Choa, chỉ cần chó cộng Cua chiên chín.
Cơ cảnh của Choa “Các cụ cần còm, cu Choa cóc có. Cái cu Choa có, các cụ cóc cần”. Cái cậu có, chính cái cu cỡ cây chuối con, cáu cảnh Choa chẳng cho còm, các chị, các cô cũng chẳng cần cu của cậu Chập.
Còn cậu Chập, chén chó chiên, chơi chả chó, cái cu chợt cưng cứng, cu cậu…Tập Tễnh thấy thương Thủy, thương Trà, tình thành tha thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét